Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Kinh nghiệm du lịch Phan Rang


Cách TP.HCM khoảng 350km về hướng bắc. Nếu đi bằng Ôtô thì mất khoảng 6-7h đồng hồ du khách sẽ đến với Phan Rang – Thành phố thuộc tỉnh Ninh thuận. Từ TP. Phan Rang du khách mất thêm khoảng 10p nữa để đến Ninh Chữ - một trong những bãi biển đẹp, nhưng vẫn còn rất hoang sơ. Du khách có thể chọn nghỉ ngơi tại những resort, khách sạn hoặc nhà nghĩ gần biển để tiện cho việc tham quan, đi lại và thưởng thức hết những đặc sản nơi đây.

Bỏ qua những ồn áo náo nhiệt của Sài Gòn, du khách có thể hoà mình vào làn nước xanh trong của biển, nằm dài trên bãi cát ngắm mặt trời mộc, bao nhiêu lo toan, mệt nhọc đều tan biến. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng này vô cùng đặc sắc và hấp dẫn mà không phải ở đâu cũng có được như: bánh căn, bánh xèo, đặc biệt là bánh canh chả cá Phan Rang – một loại bánh canh không giống với bánh canh ở Sài Gòn cũng không giống với những nơi khác, đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn và tốt cho sức khoẻ. 

Ngoài ra du khách đến với Phan Rang không thể nào không thưởng thức 1 ly cafê ở đây. Tuy không phải là cái nôi của càfe nhưng café Phan Rang nổi tiếng ngon và nguyên chất. Buổi sáng, sau khi tắm biển xong, du khách có thể đi bộ đến trung tâm của thị trấn Khánh Hải, nhìn 2 bên đường toàn những quan càfe cóc, du khách tạt vào bất cứ quán nào mình thích, thưởng thức café bình dân vô cùng thú vị.

Đặc biệt vào buổi tối, trên con đường Yên Ninh, gần khu Thái Bình Dương resort du khách có thể bắt gặp những làn khói nghi ngút, lan toả mùi thơm – một thứ mùi của biển mà không ai cưỡng lại đó là mùi của bánh căn bành xèo. Quán xá không sang trọng, bắt mắt như ở sài gòn, chỉ là những cái bàn, ghế nhựa nhưng quán nào cũng chật nít người. Chọn cho mình 1 vị trí thích hợp du khách chịu khó ngồi đợi, du khách sẽ được thưởng thức 1 thứ bánh được đổ bằng bột gạo kèm theo mực, tôm, thịt, trứng… vô cùng dân dã nhưng lại hấp dẫn.


Sau khi ăn xong du khách có thể đi bộ ngắm thành phố về đêm, cảm nhận cuộc sống của con người nơi đây, tuy giản dị, mộc mạc mà tràn đầy tình cảm. Kết thúc chuyến hành trình du khách đừng quên ghé Chợ Chơ Dư Khánh hay còn gọi với cái tên bình dị là chợ Nại để mua cho mình những đặc sản như Nho, Hành tím, Tỏi và Chả cá Phan Rang để làm quà cho gia đình. Nếu Du khách nào muốn mua chả cá Phan Rang ngon và uy tín, khi đến chợ Nại hỏi thăm chả cá Diệu nằm ngay trong chợ thì không ai là không biết.


CƠ SỞ CHẢ CÁ DIỆU
Địa chỉ: Chợ Nại (chợ Dư khánh), Thị trấn Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận
Điện thoại: 0933 540 335
Email: chacaphanrang85@gmail.com
Website: www.chacaphanrang.com

Nhận đơn đặt hàng và giao hàng trên toàn quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét