Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Chế biến bún chả cá Phan Rang - Chả cá Diệu


Nguyên liệu:
- Đầu cá Thu tươi (có thể thay bằng cá Bò hoặc cá Ngừ)
- Chả cá hấp
- Chả cá chiên
- Trứng gà
- Bún (loại bún sợi nhỏ)
- Cà chua, thơm (khóm), hành lá, ngò, hành tây, ớt, chanh
- Gia vị: muối, đường, bột ngọt, bột nêm, tiêu, nước mắm ngon.


Cách làm:
 
  
- Bún trụng với nước sôi để ráo.
- Chả cá mua loại bán sẵn ở chợ.
- Nấu nước dùng cá
(đây là món bún làm rất đơn giản, không sử dụng nhiều gia vị, chủ yếu hương vị, chất lượng của món ăn là do nguồn cá ngon):
  + Cứ 1 kg đầu cá Thu (hoặc cá Bò) nấu thành khoảng 2,5 lít nước dùng là vừa. Cắt đầu cá thành miếng nhỏ, nấu với ít nước vừa đủ ngập cá, hầm nhỏ lửa cho đến khi đầu cá mềm rục, trong khi hầm nếu thấy cạn cứ châm thêm nước sôi vừa đủ cho lúc nào nước cũng sâm sấp cá..
  + Hành tím nướng sơ cho thơm, rửa sạch bụi than, thả vào nồi nước dùng khoảng 100 gr / 2,5 lít; giữ nóng nước dùng trên bếp. Tùy ý để nước dùng béo ít nhiều bằng cách vớt bỏ bớt mỡ cá trên mặt nước dùng. Nêm lại nước dùng với chút muối, đường, bột ngọt và ít bột nêm cho ngon.
  + Cà chua cắt thành từng múi nhỏ, thơm cắt miếng. Cho dầu ăn vào chảo phi tỏi cho thơm, sau đó cho cà chua, thơm vào đảo sơ qua, sau đó đổ vào nồi nước dùng. Chờ nước sôi cho trứng gà đã đánh vào nồi nước dùng cho đẹp, đảo đều rồi tắt bếp. Vậy là chúng ta đã có một món Bún chả cả Phan Rang thơm ngon và tốt cho sức khoẻ.




Trình bày món ăn:
- Chia bún vào tô, trải ít miếng chả hấp lẫn chả chiên lên mặt bún, châm nước dùng cá thật nóng vào, trải hành ngò cắt nhỏ, rắc thêm tiêu.
- Món bún chả cá ăn thường chỉ ăn kèm hành lá, hành củ tươi; nêm nước mắm nguyên chất chanh, ớt tươi cắt lát.
- Nhìn tô bún đầy màu sắc với màu đỏ của cà chua. Màu vàng của thơm, màu xanh của hành ngò, màu trắng của hành củ, kèm thêm chút nước mắm ớt thiệt cay và chanh không ai cưỡng lại sức hấp dẫn của nó.

Chúc các bạn nấu thành công nhé.


CƠ SỞ CHẢ CÁ DIỆU
Địa chỉ: Chợ Nại (chợ Dư khánh), Thị trấn Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận
Điện thoại: 0933 540 335
Email: chacaphanrang85@gmail.com
Website: www.chacaphanrang.com

Nhận đơn hàng và giao hàng trên toàn quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét